Mẹo giảm nhanh cơn đau dạ dày tạm thời tại nhà

Đau dạ dày là bệnh đường tiêu hóa thường gặp nhất. Căn bệnh gây nên những cơn đau dai dẳng và khó điều trị triệt để. Người bị bệnh dạ dày thường xuyên phải chịu những cơn đau âm ỉ hành hạ. Đặc biệt là khi vào những buổi đêm khi cơn dạ dày hành hạ, bạn không biết cách chữa đau dạ dày và không làm sao cho dạ dày bớt đau. Dưới đây là những mẹo giúp bạn giảm nhanh cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng hiệu quả nhất.

Mẹo giảm nhanh cơn đau dạ dày tạm thời tại nhà

Dùng gừng

Gừng là thực phẩm – vị thuốc rất hữu ích trong việc khắc phục các tình trạng viêm của hệ tiêu hóa. Gừng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Bạn có thể dùng một tách trà gừng, hay nhai ngay một viên gừng để làm giảm ngay cơn đau dạ dày. Gừng đồng thời có tác dụng giảm buồn nôn và ói mửa. Bạn có thể thêm một chút mật ong vào trà gừng cho dễ uống để chống buồn nôn khi cơn dạ dày hành hạ.

Nước muối ấm

Nước muối ấm được dùng để điều trị rối loạn dạ dày. Trộn một hoặc hai muỗng cà phê muối trong nước ấm rồi khuấy đều. Uống dung dịch này có thể giảm cơn đau dạ dày, co thắt gây đau bụng. Mỗi lần thấy các cơn đau đang ập đến bạn hãy pha loãng một ít muối với nước nóng rồi uống từng ngụm nhỏ, một ngày có thể uống nhiều lần.

Nước ép lô hội

Nước ép lô hội giúp điều trị nhiễm trùng, ngăn chặn tình trạng chảy máu trong. Hơn nữa, các thành phần trong cây lô hội còn giúp làm dịu dạ dày, cải thiện quá trình tiêu hóa, điều trị táo bón, giảm chứng đau bụng và chuột rút. Vì vậy, bạn hãy uống một cốc nước ép lô hội mỗi sáng để trị đau dạ dày, đồng thời đây là cách để bạn chữa trị dạ dày dứt điểm.

Chườm ấm bụng

Bạn hãy lấy một nắm muối, rang cho nóng rồi dùng vải sạch bọc lại chườm vào vùng bụng bị đau, cơn đau sẽ giảm rõ rệt. Hoặc bạn có thể lăn nhẹ chai nước nóng trên bụng. Hơi nóng lan tỏa khắp bụng sẽ làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng, bên cạnh đó chúng còn thúc đẩy máu lưu thông giúp tiêu hóa thức ăn thuận lợi, dễ dàng hơn.

Dùng thực phẩm đơn giản

Hãy dùng những thực phẩm được chế biến đơn giản, ít gia vị, dễ tiêu hóa và giúp làm dịu dạ dày. Bạn nên tránh các loại thực phẩm nhiều gia vị và nhiều dầu mỡ vì chúng là nguyên nhân phổ biến gây bệnh đau dạ dày.