Cách tăng cân nhanh cho người gầy nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học

Đã áp dụng nhiều phương pháp tăng cân khác nhau nhưng dường như không mấy hiệu quả, thân hình của bạn vẫn còi cọc còm nhom. Làm cách nào để tăng cân nhanh chóng nhưng vẫn đảm bao cho sức khỏe? hãy tham khảo thực đơn tăng cân khoa học dưới đây nhé, chắc chắn nó sẽ giúp được bạn đấy.

Dinh dưỡng là yếu tốt hàng đầu và cần thiết nhất của tất cả chúng ta không riêng gì những người cần tăng cân. Thế nhưng với những người có thân hình gầy nhom óm yếu thì cần bột sung một lượng dưỡng chất gấp nhiều lần người bình thường. Không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng không thôi mà cũng cần phải bổ sung một cách khoa học nữa đấy. mỗi bữa ăn người gầy cần được cung cấp các nhóm chất dinh dưỡng sau đây:

– Protein (đạm) đây là dưỡng chất cần thiết và quan trọng chất trong quá trình hình thành cơ và phát triển cân nặng, nếu muốn tăng cân một cách lâu dài và không tích nước, bạn cần nạp vào cơ thể một lượng đạm đủ cho cơ thể mỗi ngày.

– Chất béo: protein có vai trò trong phát triển cơ thì chất béo có thể xem là một loại nhiên liệu để cơ thể hoạt động, là nguồn năng lượng của cơ thể, chúng đóng một vai trò qua trong trong việc hình thành màng tế bào cũng như giúp hỗ trợ phát triển xương, não, thị giác, miễn dịch…Như bạn đã biết chất béo vô cùng có lợi trong quá trình tăng cân, nhưng cũng cần bổ sung lượng vừa phải vào thực đơn thường ngày để cơ thể phát triển cân đối. Ngoài ra khoa học đã chúng minh chất béo giúp tăng cường năng lượng, kích thích quá trình trao đổi chất.

– Vitamin và khoáng chất dù chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng đây là nguồn dưỡng chất không thể thiếu cho hoạt động thường ngày của cơ thể, chúng giúp hỗ trợ hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thể.

– Chất xơ và các chất chống oxi hóa: những loại này có nhiều trong trái cây tươi và rau xanh, có khả năng cải thiện quá trình tiêu hóa, giải độc cơ thể.